Thứ Hai, 11 tháng 7, 2011

nhận thức về bạn tốt và bạn xấu

Chiều chiều hôm trước gió hiu hiu
Thích ra biển tắm nghịch lìu
Cùng vui thật nhiều nhưng sau cũng lắm điều hiu.
Cứ tưởng là mẹ cũng đi tăm biển buổi chiều đó
Vì thấy mẹ đi ra ngoài cùng với cháu,em và dì
Nhưng không phải mẹ đi biển mà đi chợ
Thế là làm mẹ đi chợ về
Một mình đứng đợi cả buổi chiều
Con thật có lỗi phải không mẹ yêu!
Mẹ yêu ơi! con xin lỗi
Con thấy xót xa khi biết mẹ đứng đợi con nhiều .
Nhưng điều mà làm con buồn là câu nói hổn của em con ....
     Thế lon ton lên nhà tăm rửa soạn đồ
     Vì trời chuẩn bị chuyển cơn mưa
     Mình cầm điện thoại định gọi thế là có cuộc gọi đến
     Mình biết là mọi người đợi mình xuống ăn
     Nhưng thật xin lỗi mình không thể.... 
     Cơm chưa nâu xong
     Nhà cửa bề bộn
     Nên không xuống ăn cùng các bạn được
      Mong các bạn thông cảm giùm cho


Có thử thách thì mới biết bạn nào là tốt bạn nào là xấu mình không đáng chơi
Mình đi cùng chú xuống biển gặp  bạn củ của chú thì thấy bạn đến chúc chào ly bia
Mình cũng giới thiệu đây là chú và bạn chú
Nhưng khi mình lên xe về thì lai nhận ngay cuộc điện thoại của một người bạn khác  đang  trên  đường chạy từ vinh về
Hỏi mình đang đi với anh nào dưới biển ......
    Có những lúc sao mình lại hư hỏng tồi tệ uống rượu để đến mức cho say đến lúc không biết gì
    Nhưng sao chả hiểu chuyện gì người ngoài ai cũng biết chuyện mà cũng lạ chuyện gì xảy ra ai cũng biết là sao vậy?
    Mình vô tư không suy nghĩ nhiều và bỏ qua mọi chuyện  nữa nhưng sao bạn ấy lại tiếp tục làm cho mình lại phải suy nghĩ về bạn vậy? Tại sao bạn lại làm cái chuyện trẻ con  đến thế .....
    Mình cảm thấy càng ngày mình thấy bạn càng đáng sợ . Chuyện đó bạn còn có thể làm thì chẳng có chuyện gì bạn không làm đuợc . Mình không tin là vô tình chỉ là trùng lập như vậy......
                    Mình còn cảm thấy đáng sợ hơn là những người bạn chơi trước đây đã quá thay đổi
 đến nổi mình không nhận ra người bạn đó đã từng là bạn mình nữa .
              Về lối chơi lối sống , tất nhiên trước đây cái cách cư sử cũng làm nhiều người hiểu lầm nhưng không như bạn bây giờ tôi thấy bạn rất tệ  hại ngay về cách nói chuyện cũng như nhưng gì bạn đã gây ra mâu thuẫn nhiều vấn đề nên có nhiều điều không hay đã xảy ra và có rất nhiều sự đàm tếu về bạn
               Bạn đã làm tôi mờ dần về hình ảnh  của bạn . Bạn muốn lưu lại nhưng kỷ niệm đẹp về những người bạn ta ư? muốn làm buổi sinh nhật cho mình một sư bất ngờ và đầy lãng mạn với nhưng người bạn thân thương ư?!
               Đồ giả dối! tất cả đều là giả dối
               Những người ban tốt mà hiểu nhau và chơi với nhau chân thành thì sẽ không cư sử  như hôm nay.......
       Tính mình không thích nói đùa hoặc có những hành động  mà làm tổn thương người khác cho dù đó là người tôi không thích .Nên cứ nghe nói đùa thôi  và những câu nói đầy khiêu khích là mình đã thấy sợ .......   
        Lý do mà tôi và những người bạn của tôi .Ai cũng thấy e ngai không thoải mái và không thấy thích người bạn đó đi cùng
        Cảm ơn nhưng người bạn đã quan tâm đến tôi sống vì tình bạn chân thành và tôn trọng  ý kiến lẫn nhau ,có quan điểm giống nhau
         Có vài người thì điện thoại hỏi tôi có đi không ?
         Tôi trả lời" không đi nếu có người đó đi cùng"
          Bạn tôi cũng đồng tình đáp :"em cũng vậy nếu chị đi thì em sẽ đi cùng .Đi có ngươi ấy em cảm thấy không thoải mái em  không thích đi , chơi bạn bè bình thường uống cafe thì được chứ chơi thân thì em không chơi nhất là  đi nhưng cuộc đi chơi như thế này ..."
          Bốn người bạn chúng tôi đều có quan điểm tương đồng giống nhau
          Phân tích trắng ra thì nếu người ấy là một người có lòng tự trọng và hiểu ý không làm khó lẫn nhau thì tự động rút lui chứ không cố ý ngồi lì trên xe để đi như vậy . Trong khi có 4 người đi mà dự định là 7 người bạn thân cận đi làm sinh nhật cho mình .Tôi thật sự đánh giá cao về con người này 
           "bắn một mũi tên trúng hai đích"
   Có câu:
           "Muốn biết bạn là người như thế nào 
           thì nhìn vào những người bạn của bạn
           thì tôi sẽ biết bạn là người như thế nào "
    Bạn đã xem tôi chẳng có ý nghĩa gì với bạn thì tôi chẳng cần bạn có ý nghĩa gì trong đời của tôi ...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét